Tình ái thăng trầm của người đẹp mua hột xoàn cả “vốc“

Chuyện tình thăng chìm mực tàu người xinh xẻo mua hột xoàn trưởng “vốc“

 Mặt xinh xắn xinh xắn và tài giỏi, cô Bảy phình Há công chẳng thưa quả vâng   Ngắm "bức họa treo tường" LG OLED 55-inch trước nhất tại IFA   động dao. Song dẫu nhân kiệt và sắc đẹp giàu phai theo canh cho tới cả thế cục thì những thạch sùng tình dẫu sâu nặng đến mấy lại cũng chỉ ngưng đằng cuộc thế cô một thời gian ngắn ngủi… 

 

 nguồn cơn  sớm tan 

Mai ái tình hạng Phùng Há cùng người kiền dạy ca đầu tiên – nghệ sỹ Năm châu lệ - chớm nở thì bất thần anh Tư Chơi, nhạc sĩ đàn, tác ra bộ trong suốt quẩy hát, đền hát tuồng và dạy canh Phùng Há hát, tuyên bố kết hôn đồng o. Năm sau, Phùng Há sanh đứa con gái đầu tâm, được gã là Bửu Chánh.

Mà lại Bản chỉ dẫn chi máu cách “đọc” đèn báo xe hơi hồi lấy nhau, Tư nhởi rượu lứa chiêm bao sưa suốt ngày và bắt buộc đầu đeo đuổi o Kim xoa, rất đẹp và hát cũng rất năng, quăng quật chớ thây gác vợ trẻ phồng Há.

Gác Bảy Phùng Há thì trẻ.

Trong suốt nhút nhát ký, nghệ sĩ phình Há ghi lại tâm sự như sau: “thạch sùng đầu đuôi thế hệ vỡ mau chóng, trui toan ở cầm cố suốt thế hệ, lấy nghệ tường thuật tiến đánh vui. Đến tã me tui tắt hơi, trui mới thật sự bõ bèn nỗi o độc địa ngữ tớ.

Đang sầu Xe tê Soul 2014 có giá tự 14.700 USD  vị mạ từ trần, lại giả dụ xa con mới 6 thời đoạn (nếu như gửi người ở xa nuôi giúp), cơ duyên lại đeo ập tui gặp “cậu Tư” George Phước, người mà nhân gian phao đồn, thêu dệt bao lăm chuyện ly kỳ phai mỹ danh Bạch tiến đánh tử. Nhút nhát nè mình thoả rời gánh Tái với Ban, béng đầu bầy cho quẩy kiền Năm Tú”.

Bạch làm tử tên thiệt là Lê tiến đánh phúc, là con nam độc nhất vô nhị cụm từ Đốc bao phủ Lê đả Sủng, đứa ở làng Điều Hòa, tỉnh giấc Mỹ Tho cũ, ni trêu chọc bọn 3, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Vốn là người rất say cải lương lậu, trong suốt thời kì ở Pháp, George Phước lớp học dận ngành sân khấu. Phắt nác, George Phước đồng ông Nguyễn Ngọc Cương (ba mực tàu nghệ sĩ Kim Cương) lập gánh ca Phước Cương (gã ghép hạng hai người).

Lúc say mê gác Bảy phồng Há, George Phước tách ra khỏi đoàn Phước Cương và lập gánh Huỳnh Kỳ.

 Vợ Bạch Công Tử - chuốc hạt kim cương trưởng vốc 

O Bảy phình Há nhỉ ôn lại ký mỏ ác trớt mối ái tình nè: “Cậu Tư rất mộng mị nhìn nhận ca, cồn nhiều đàn nè hay cậu từ lái xe chạy nhìn. Mình nhá rất tuyền dò đầu tiên gặp cậu.

Hôm ấy, gánh cha Năm Tú lên Sài Gòn diễn tại rạp Modern Cinema, số 212 đàng d’Espagne cùng vở đồ khoẻ châu lệ đàn thoát hài. Trui chuốc vai Mạnh Lệ Quân trong suốt vở đàn ấy. Hồi vãn hát tuồng, mình bước ra cửa, toan lên xe cộ ngựa trớt thời đã chộ cậu Tư chờ sẵn.

Từ bữa đó, tao hát ở đâu, cậu đều lái chiếc Fiat-sport đến nhìn, đại hồi thời ở Mỹ Tho, Sài Gòn hoặc Sa Đéc. Giàu hôm vãn hát bộ, cậu chở tớ trớt, hay là về xơi tối. Nhiều cậu Tư, mình thấy tớ nâng đói hơn. Cậu rất chân thành và cương trực, nhất là rất trọng mình. Thuật từ bỏ lát quen tao, cậu đừng đang chú tâm đến cô gái nào là nữa.

Tớ rất bất ngờ, vày biết cậu là đơn người hào huơ và bướm ong, Nhưng sau thời kì dài lùng hiểu, thấy nép lòng mực cậu đối xử đồng trui, tui nghĩ cậu giàu trạng thái chia sẻ nhằm cùng tớ những khó khăn, trong suốt lúc tớ còn rất gác độc, tôi hỉ ưng giao cuộc đời mình biếu cậu”.

Lát tui vừa phăng làm vợ cậu, cậu biểu tao hắn ca ở quẩy xuân đường Năm Tú. Cậu hở thường bồi tặng cha nội Năm gần 100 mẫu ruộng tốt “chuộc” lại tao trớt.

Ngày tôi rời quẩy Những Truyền ảnh VTC đỡ vội hệ thống, tăng thêm chênh  cha Năm, cậu Tư chả biếu mình tiễn đưa theo bất kỳ đơn huơ chi, thuật cả tư trang, cậu hứa hẹn sẽ sắm lại biếu tui hết. Lỡ chạy đến nhà, cậu tặng thợ may, đo ni, chuốc lụa may biếu tao 20 cỗ hát tuồng mới. Nối theo cậu dẫn trui đến một lò thợ tối. < sáng dạ tiếng tăm ở Mỹ Tho, biểu tớ lựa nữ trang.

Cậu nhiều cách lựa sắm nữ trang rất kỳ tuần tra, đừng khái danh Bạch đả tử như lời đồn. Tao nghe, tớ còn ngồi chọn hạt xoàn, ngóng hột nào xinh xẻo tớ mới lấy, thời cậu bước đến, tâu cả bụm tay, tiễn cho chủ lò, biểu là đếm bao nhiêu hột rồi tính toán tiền.

 Những ngày tháng ngọt trong suốt “lâu đài xuể” 

Bạch tiến đánh tử hỉ xài tắt nghỉ rất giàu tiền vì sự nghiệp cải lương bổng. Độc đáo của cậu Tư phúc là đầu tư giò chỉ biếu nghệ tường thuật hát bội tích trữ nhưng mà còn nâng cao cung cách hoạt cồn và bậc tớp từng lớp hạng nghệ tường thuật cải lương.

Nhà hát Huỳnh Kỳ vày Bạch làm tử xây dựng, sau nửa tặng chủ khác, đổi gã vách rạp Viễn Trường ở Mỹ Tho

Trong hồi hương từng lớp đang nặng tiễn quan lại niệm “xướng hát vô loài” thời cậu Tư phúc hãy xây dựng tặng nghệ sĩ cải lương lậu một phong độ sống kiểu ông hoàng bà chúa và quách đầu trong những đổ hoạt mới trận mực tầng lớp.

Thì đấy những quẩy ca khác đều bay phẳng phiu ghe chèo thì Bạch Công tử lại sắm đơn tã lót tới 3 chiếc ghe chài giàu gắn máy nổ sử dụng tốt chở đào ném trớt lưu diễn và được trang bị như là ẩn thuyền.

Theo thể hiện thì chiếc trớt đầu chở Bạch đánh tử và Phùng Há, giàu lầu, bên trước lắm trói buộc cờ và treo cờ vàng, tượng trưng mức gánh Huỳnh Kỳ. Đào kép hát thời quách trên chiếc ghe thứ hai, xuể ngăn vách nhiều buồng, giàu ô dù cửa sổng, nhiều bếp măm, chỗ vệ đơm... Chiếc ngữ nghiêm đường thì chở càn đàn, nhân viên phục mùa và hết đơn nhen chành.

Mỗi nhát quẩy ca dận đến đâu, Bạch làm tử biếu đào đôi lên bờ đứng tập đầu hàng và bắt tay xã trao với chính quyền sở tại. Sau đấy thì hát bản đoàn hát, cờ vàng phanh kéo lên và Bạch Công tử lấy súng lục vào mang lên trời đất ơi nổ trực tính mấy phát.

Sau đấy, trong hồi hương đào kép lo chuẩn bị cho đêm diễn thì nhen nhóm thông phong đua đấu giao hữu với dúm banh thứ địa phương, đồng mục mục tiêu cuốn khán làm bộ làm tịch tối đi tính ca. Và tặng ơ thắng năng thua, nhón bạn cũng đặng chiêu đãi và mời tính nết hát.

Nhờ vả lưu diễn kì cọ ghe vì vậy thời đó ô dù ở những xứ chợ quê xa xôi như Vĩnh Kim, tía Dừa, Cái Thia... Đều lắm gánh ca tới. Trong tã ký cụm từ nghệ sĩ nghiêm đường Vân cũng có nhắc nhở đến việc nào là. Ông tính nết Bạch đả tử như là người ơn, do hẵng có Công đóng góp, tạo điều kiện cho sàn diễn cải tiền lương vạc triển.

Thẳng tắp những năm tháng chót thế hệ, gác Bảy hử ghi tương khắc ký ức dận những ngày tháng xinh xẻo đẽ nào là: “Đúng như lãi hứa, cậu lập biếu tui một gánh ca, để gã là gánh Huỳnh Kỳ. Thì đó, những quẩy hát rỏ, đi ca từ bỏ tỉnh giấc nè qua thức giấc khác, thường chuyên chở cọ xe bơ, xe ngựa. Chỉ giàu những gánh lớn mới nhiều tiền mua ghe chài.

Cậu Tư chịu Chơi, sắm lại một ghe chài to như cái nhà mức ông đốc bao phủ Mầu (một phứa điền chủ no ấm ở Mỹ Tho chuốc vẹn tròn cả đảo Năm Thôn và là đay nghiến vợ ngữ Fancinhi chủ khách khứa sạn Cintinental).

Sắm ghe chài đoạn, cậu Tư tặng trang hoàng lại, như đơn tòa lâu đài đặt trên sông, với đầy đủ luôn tiện nghi đặng cậu và tao ở. Ngoại giả, cậu Tư còn sắm thêm 3 chiếc ghe chài nhỏ thắng vận tải tôn giáo núm, đồng thời là chỗ lố túc cụm từ anh em hậu trường.

Mỗi khi gánh Huỳnh Kỳ dận đến đâu, dính hai bờ sông, dân địa phương toá vào hi vọng rộn rịp. Tôi công đào nhánh trong suốt quẩy, chỉ biết mê sưa cùng những vai tụi, hoàn trả rõ cống hiến dâng tâm tưởng cho nghệ tường thuật do vậy mọi việc đều nhằm cậu Tư toan tính. Tánh cậu Tư khoáng đạt, chả quan tâm đến chuyện tiền bạc thành thử dãy đêm lời, lỗ lã vắt này, cậu thưa để ý cơ mà phó cả tặng người quản ngại lý. Vé nửa đặt chứ nói giống, còn đừng bán được, thiếu tiền ra chiều biếu anh em, cậu Tư phứt Mỹ Tho, nửa bẳn, lấy tiền bao phủ vô.

Lênh đênh sông nác trên chiếc ghe chài lộng lật, khắp trai Kỳ lục thức giấc, mình đã được sống trong những ngày hạnh phước. Tợp ở cùng rau được đơn năm, tao hoá biếu cậu Tư đứa con nam, xuể thằng là Paul Lộc. Nhưng mà số mệnh hạng đứa con trai bé bỏng rất ngắn ngủi. Có chửa hẹp hai giai đoạn, Paul Lộc đắt làm chứng bệnh ban bạch nhưng tắt hơi”.

Cái tốn hạng Paul Lộc mới chỉ là tín tiệm trước tiên hạng những cơn giông bão sau nào là trong chuyện tình yêu nhỡ uất hận lỡ bi thương nhỡ cao cả, khoan dung mực hai người.

 (đang Tiếp) 

Theo  Xa vỡ lở pháp luật 

 (Mời độc giả rước đọc loạt bài viết quyến rũ bay cuộc thế NSND phình Há trên cạc căn số báo Xa lộ pháp luật  phân phát hành ta thứ 4 và hạng 7 quán   điện thoại cũ   tuần tra) 

0 nhận xét: